MECHANICAL ENGINEERING

1. CHƯƠNG TRÌNH

logo-CKDL

Chương trình đào tạo kỹ sư chuyên ngành Kỹ thuật cơ khí (Cơ khí động lực) được thiết kế nhằm đào tạo các kỹ sư Cơ khí Động lực (Công nghệ Ô tô, máy xây dựng, động cơ đốt trong, thiết bị thủy lực) đáp ứng được các yêu cầu sau:

  •  Có kiến thức vững chắc về khoa học cơ bản, khoa học tính toán, kiến thức cơ sở ngành hiện đại (liên quan đến cơ học chất lỏng, điều khiển điện – điện tử…); có kiến thức chuyên ngành về động cơ đốt trong; công nghệ ô tô; máy thi công; và thiết bị, hệ thống thủy khí.
  •  Có năng lực phân tích, đánh giá các vấn đề kỹ thuật.
  • Có khả năng xử lý và giải quyết các vấn đề thực tiễn đặt ra liên quan đến Cơ khí nói chung và Cơ khí Động lực nói riêng.
  • Có kỹ năng trình bày, diễn đạt những vấn đề chuyên môn, xã hội …. thông qua thi vấn đáp, báo cáo tiểu luận, báo cáo bài tập lớn, trình bày đồ án môn học, đồ án tốt nghiệp hay các báo cáo thuyết trình chuyên môn (seminar).
  • Có khả năng quản lý, tổ chức, tham gia hoạt động tập thể thông qua việc thực hiện các nhóm chuyên đề, các nhóm nghiên cứu khoa học…
  • Có  kiến thức ngoại ngữ tương đương TOEIC  400 hoặc DELF A2
  • Có ý thức trách nhiệm công dân, ý thức kỷ luật và tác phong công nghiệp.
Sinh viên ngành Kỹ thuật Cơ khí đạt giải nhất cuộc thi Sinh viên Nghiên cứu khoa học của Đại học Đà Nẵng, 2014

Sinh viên ngành Kỹ thuật Cơ khí đạt giải nhất cuộc thi Sinh viên Nghiên cứu khoa học của Đại học Đà Nẵng, 2014

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGÀNH KỸ THUẬT CƠ KHÍ CHI TIẾT: Xem tại đây

2. CHUẨN ĐẦU RA

  1. Nắm vững kiến thức khoa học, công nghệ thuộc lĩnh vực cơ khí và am hiểu chuyên sâu về công nghệ ô tô, xe máy chuyên dụng, động cơ đốt trong và thiết bị thủy khí.
  2. Ứng dụng các kiến thức khoa học cơ bản và chuyên ngành phục vụ thiết kế, chế tạo, lắp đặt và vận hành các máy móc, trang thiết bị thuộc về ô tô, động cơ đốt trong, xe máy chuyên dùng, thiết bị thủy khí, nhà máy thủy điện, nhiệt điện và các hệ thống động lực nói chung.
  3. Thiết kế thực nghiệm, phân tích, xử lý số liệu và áp dụng kết quả thực nghiệm trong học tập, nghiên cứu và sản xuất.
  4. Có khả năng làm việc độc lập, phối hợp và tổ chức làm việc theo nhóm.
  5. Biết phân tích, tổng hợp và giải quyết những vấn đề về kỹ thuật thuộc chuyên môn.
  6. Có khả năng tự học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn.
  7. Có kiến thức tổng quát về xã hội và môi trường.
  8. Biết sử dụng và khai thác các phần mềm phục vụ thiết kế, mô phỏng và chế tạo chuyên ngành.
  9. Sử dụng tốt ngoại ngữ để giao tiếp, đọc hiểu tài liệu chuyên môn.

3. CƠ HỘI VIỆC LÀM

Hướng đi làm trong các ngành công nghiệp:

  • Đảm nhận các công việc kỹ thuật, quản lý chất lượng tại các phòng kỹ thuật – công nghệ của các cơ sở liên doanh với nước ngoài trong lĩnh vực nghiên cứu thiết kế về  công nghệ sản xuất ô tô, động cơ, thiết bị thủy khí;
Các cựu sinh viên chuyên ngành Cơ khí động lực làm việc tại nhà máy sửa chữa máy bay

Các cựu sinh viên chuyên ngành Cơ khí động lực làm việc tại nhà máy sửa chữa máy bay

  • Làm việc trong các cơ quan đăng kiểm phương tiện giao thông, các doanh nghiệp bảo hiểm, các công ty vận tải, khai thác thiết bị thi công cơ giới, các nhà máy sửa chữa máy tàu, các nhà máy thủy điện, các công ty lắp máy…
  •  Tư vấn, thiết kế, thực hiện nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ thuộc các lĩnh vực về Công nghệ ô tô, động cơ đốt trong, thiết bị thủy khí, Xe máy thi công cơ giới ở các Viện nghiên cứu, các trung tâm và cơ quan nghiên cứu của các Bộ, ngành, các trường Đại học và Cao đẳng liên quan đến chuyên ngành Cơ khí ô tô, Máy động lực, Cơ giới hóa xây dựng giao thông.
  • Ngoài ra kỹ sư Cơ khí Động lực có thể tự tổ chức các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chuyên ngành.

Hiện nay các kỹ sư tốt nghiệp từ chương trình này đang đảm nhận những vị trí quan trọng các công ty liên doanh như TOYOTA, HONDA, THACO, HYUNDAI, DOOSAN…, các cơ quan đăng kiểm phương tiện giao thông của các tỉnh Miền Trung, cũng như các công ty lớn của Việt Nam như EVN, LILAMA, Vietnam Airline…

Hướng giảng dạy:

Giảng dạy các môn học chuyên môn về thiết bị thủy khí, Ô tô, động cơ, xe máy thi công ở các trường Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp, dạy nghề có mở chuyên ngành liên quan. Các kiến thức tiếp thu từ chương trình cũng dễ dàng giúp các kỹ sư sau khi ra trường có thể tham gia học tiếp các chương trình Cao học và Tiến sĩ để nâng cao trình độ chuyên môn, đáp ứng yêu cầu của công việc.

4. CÁC LỢI THẾ

  • Được theo học một chương trình học thiết kế hợp lý cùng đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và tận tâm.
  • Được thực hành, thí nghiệm trên các máy móc hiện đại: Phòng thí nghiệm động cơ AVL (Cộng hòa Áo), Phòng thí nghiệm Máy nén FUSHENG (Đài Loan)…
Phòng thí nghiệm ô tô

Phòng thí nghiệm ô tô

  • Được tham gia thực tập trong các cơ sở, nhà máy hiện đại: Công ty Ô Tô Trường Hải (THACO), Nhà máy đóng tàu Sông Thu…
  •  Có cơ hội tham gia các cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học: Cuộc thi Robocon, Cuộc thi thiết kế xe sinh thái do HONDA Việt Nam tổ chức…
Sinh viên Khoa Cơ khí Giao thông tham gia cuộc thi thiết kế xe sinh thái do Honda Việt Nam tổ chức

Sinh viên Khoa Cơ khí Giao thông tham gia cuộc thi thiết kế xe sinh thái do Honda Việt Nam tổ chức

  • Thường xuyên được nhận các học bổng từ các doanh nghiệp: Học bổng TOYOTA, Học bổng THACO…
  • Có nhiều cơ hội để tiếp tục học sau đại học tại các cơ sở đào tạo nước ngoài có liên kết: Trường đại học Ulsan (Hàn Quốc), Đại học Phủ Osaka (Nhật Bản), Đại học Giao thông (Cộng hòa Pháp)…
Lễ trao học bổng Toyota cho sinh viên Khoa Cơ khí Giao thông

Lễ trao học bổng Toyota cho sinh viên Khoa Cơ khí Giao thông

5. GẶP GỠ CỰU SINH VIÊN

Xem tại đây!

SHARE —Share on FacebookShare on Google+Tweet about this on TwitterShare on LinkedInEmail this to someone